ทำ lasik ราคาดีๆ ต้องรู้ข้อมูลอะไรบ้าง 

lasik ราคา
Categories:

ต้องบอกเลยว่าการเลือกรักษาสายตาสั้น ยาวและเอียงนั้นล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับชีวิตในยุคปัจจุบัน เพราะว่าชีวิตในยุคปัจจุบันของเราเองล้วนแล้วแต่ต้องทำกิจวัตรประจำวันหลายต่อหลายอย่าง เช่นการขับรถ การทำงาน การออกกำลังกาย ทุกกิจกรรมล้วนแล้วแต่มีการใช้สายตาด้วยกันทั้งสิ้น อย่างไรก็ดีการทำlasik ราคาดีๆ ต้องรู้ข้อมูลอะไรบ้าง มาดูพร้อมๆ กันเลย 

อะไรคือlasik ราคาดีๆ 

สายตาที่ผิดปกติ ทั้งสายตาสั้น สายตายาว และสายตาเอียงนั้น สามารถแก้ไขได้แบบง่ายดายด้วยการใช้แว่นสายตา หรือคอนแทคเลนส์ ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาด้วยวิธีเลเซอร์ หรือที่หลายๆ คนมักจะเรียกกันว่าการทำเลสิก สาเหตุที่การทำเลสิกได้รับความนิยมก็คือไม่ต้องวุ่นวายกับการสวมใส่แว่นสายตาหรือว่าคอนแทคเลนส์ ส่งผลให้มีอิสระในการใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายมากกว่าเดิม และสะดวกสำหรับการออกกำลังกายหรือการเล่นกีฬาอย่างยิ่ง อีกทั้งยังเหมาะกับคนที่ต้องการทำงานซึ่งมีข้อกำหนดหลายประการด้วยกัน  

lasik ราคา ดีๆ  รักษาสายตาผิดปกติอะไรได้บ้าง 

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่าการรักษาด้วยวิธีการทำเลสิกนั้นเหมาะกับคนที่มีปัญหาสายตาดังต่อไปนี้ 

1.สายตาสั้น สำหรับคนไข้ที่สายตาสั้นหรือมองวัตถุขนาดไกลๆ ไม่ชัด แต่มองเห็นวัตถุใกล้ๆ ชัดกว่าเดิม สาเหตุมาจากกระจกตาที่โค้งมากเกินไป หรือกระบอกตายาวมากเกินไป 

2.สายตายาว สำหรับคนไข้แต่ละคนจะสามารถมองเห็นวัตถุที่อยู่ใกล้ๆ ได้ไม่ชัดเจน สาเหตุมาจากกระจกตาที่โค้งน้อยกว่าปกติ หรือบางทีกระบอกตาสั้นเกินไป หรือเป็นสายตายาวตามวัย โดยสาเหตุเองก็มักจะมาจากการที่กล้ามเนื้อดวงตาเสื่อมสภาพลงไปตามวัยนั่นเอง 

3.สายตาเอียง คนไข้ที่มองเห็นภาพไม่ได้ชัดเจน เพราะมีการหักเหของแสงที่ตกกระทบโฟกัสที่จอประสาทตาไม่สม่ำเสมอในระนาบเดียวกัน 

กระจกตาของคนไข้ที่มีผลต่อการทำlasik ราคาดีๆ 

ปัจจัยที่สำคัญมากที่สุดซึ่งจะไปช่วยกำหนดว่าคนไข้ทำเลสิกได้หรือไม่ อย่างไรก็ได้แก่ความหนาและความแข็งแรงของกระจกตา  เพราะว่าการทำเลสิกในทุกรูปแบบจะมีการยิงเลเซอร์ไปที่กระจกตา ส่งผลให้กระจกตาบางลงนั่นเอง ซึ่งแพทย์จะไม่แนะนำให้ทำเลสิกในกรณีที่คนไข้กระจกตาไม่หนามากพอหรือไม่แข็งแรงมากพอ แต่จะเน้นไปที่การปรับค่าสายตาด้วยวิธีอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับกระจกตา เช่นการใส่เลนส์สำหรับปรับค่าสายตาเข้าไปในดวงตา เป็นต้น 

อาจจะกล่าวได้ว่าการเลือกที่จะรักษาดวงตาเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง จะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตนเอง และพยายามดูแลดวงตาของคุณให้มีสุขภาพที่แข็งแรง สามารถใช้งานได้อย่างเหมาะสมอยู่คู่กับคุณไปตลอดนานเท่านาน